Quyền Linh: Các chương trình về nhân đạo xã hội khó cạnh tranh với show giải trí là quy luật tự nhiên
Tại Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023, chương trình Mái ấm gia đình Việt tiếp tục được đề cử “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất. Chia sẻ về điều này, MC Quyền Linh bộc bạch: “Đó không chỉ là niềm vui của riêng tôi mà của cả ekip thực hiện chương trình. Cả ekip đã luôn nỗ lực sáng tạo để chương trình đến gần với công chúng hơn, thu hút được nhiều người xem và lan tỏa nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người nghèo sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn”.

MC Quyền Linh cho rằng việc một chương trình thiên về thiện nguyện, xã hội khó cạnh tranh với các chương trình thiên về tính giả trí là một quy luật tự nhiên. “Nói về sự cạnh tranh thì chắc có lẽ Mái ấm gia đình Việt sẽ khó so sánh được với các chương trình về giải trí. Chương trình giải trí thì người ta sẽ xem nhiều hơn, được quảng bá nhiều hơn, còn chương trình của chúng tôi chủ yếu hỗ trợ cho người nghèo mà, yếu tố giải trí không nhiều nên nếu nói về cạnh tranh thì Mái ấm gia đình Việt sẽ thiệt thòi nhiều hơn. Chương trình không tạo được drama mà nó cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người để có thể chia sẻ vậy thôi”.
.jpg)
Ông bố 2 con hi vọng chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ nhận được giải thưởng Mai Vàng năm nay. “Tuy nhiên, nếu giải Mai Vàng không đến với Mái ấm gia đình Việt thì chúng tôi vẫn cứ đi, vẫn cứ lan tỏa đến các vùng sâu vùng xa. Quan trọng nhất là tình cảm của khán giả và các mạnh thường quân dành cho Mái ấm gia đình Việt”, Quyền Linh khẳng định.
.jpg)
Ba đội chơi là ba gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ trải qua hai vòng thử thách tính giờ, với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ khách mời. Gia đình có tổng thời gian hoàn thành qua hai vòng thấp nhất sẽ được bước vào vòng rút logo.
.jpg)
Ngoài vinh hạnh lần thứ 2 ở đề cử ở hạng mục “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất” tại Giải Mai Vàng, Mái ấm gia đình Việt đã có nhiều thành tích ấn tượng trong lòng công chúng. Chương trình vừa vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa”. và giải nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Được đề cử ở hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 và hạng mục TV Show của năm ở giải thưởng WeChoice Awards 2023.