Ping Lê: YouTuber 5 năm đi từ số 0, từng đầu tư 100 triệu cho video bị lỗ nặng
Ping Lê (tên thật Lê Hoàng Sơn, sinh năm 1992) là một trong số ít nhà sáng tạo nội dung khai thác về chủ đề Anime ở Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là Admin nổi tiếng của Fanpage One Piece Việt Nam, là CTV của NXB Kim Đồng - đây là một tiền đề, nguồn cảm hứng để Ping Lê định hướng phát triển nội dung đường dài trên YouTube.
Bằng niềm tin, sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 5 năm và phát huy được điểm mạnh của bản thân, Ping Lê đã gặt hái được thành công là kênh YouTube Ping Lê hiện đã đạt 1.62 triệu lượt đăng ký, 450 video, gần 1 tỷ lượt xem.
Anh chàng cũng lọt Top 10 Nhà sản xuất nội dung video được đề cử tại We Choice Awards 2020. Các video hiện tại vẫn được đăng tải đều đặn, thu về lượt view “khủng” cho kênh YouTube. Trước những thành công và sự ghi nhận đó, Ping Lê đã trải qua một hành trình đi từ con số 0 cũng không dễ dàng gì.
“Ở cái tuổi 27, mình không nghĩ sẽ thay đổi công việc nữa, vì càng lớn thì động lực và đam mê cũng dần giảm. Tuy nhiên khi được “tiếp lửa” từ nhiều phía và cảm thấy bản thân có thể làm được, mình quyết định nghỉ việc hẳn để thử sức bản thân trong 1 năm.
Có thể nói đó là quyết định lớn nhất cuộc đời mình, bố mẹ đã rất phản đối, tìm mọi cách để mình suy nghĩ lại. May mắn, làm Youtube được khoảng 6 tháng thì kênh bắt đầu tăng trưởng mạnh và mình có động lực để tiếp tục theo đuổi tới tận bây giờ, bố mẹ cũng dần công nhận.”-Ping Lê chia sẻ.
Để khởi động cho hành trình này, Ping Lê cũng đã tự chuẩn bị rất nhiều về kiến thức, kỹ năng. Anh là một fan cứng của Manga Anime, cũng tham gia làm admin cho nhiều diễn đàn, Fanpage nhờ vậy mà trau dồi được khả năng làm nội dung, nắm bắt xu hướng, hiểu được đa số người xem.
Ping Lê rất thích dựng phim, đã tham gia dựng một số video quảng bá của NXB Kim Đồng, tích lũy được kha khá kinh nghiệm quay dựng phục vụ cho làm Youtube. Anh chàng cũng nghiên cứu qua nhiều các video dạng tình huống ở cả trong lẫn ngoài nước, để vạch ra hướng đi chính xác nhất cho bản thân.
Ping Lê tiết lộ: “Khó khăn lớn nhất có lẽ là rất dễ nản và bỏ cuộc, vì lượt người xem thấp lè tè. Hầu hết các nhà sáng tạo nội dung khi mới bắt đầu đều gặp vấn đề này, bởi thời điểm đầu phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra hướng đi riêng sao có thể thu hút khán giả.
Mình nhớ đã kiếm được khoảng 1600$ (~40 triệu VNĐ) từ Youtube trong tháng đầu tiên kênh viral, và có một hợp đồng quảng cáo đầu tiên trị giá 10 triệu đồng. Còn tới hiện tại, chi phí lớn nhất cho một video mình từng đầu tư chắc chắn là “Biệt Đội Anime 3” khoảng gần 100 triệu đồng…và sau đó bị lỗ tan nát.”.
Ở các video khai thác về chủ đề Anime của Ping Lê, khán giả không chỉ được giải trí với các nội dung hài hước, sáng tạo và còn thích thú với sự đầu tư trong tạo hình, trang phục chỉn chu hợp với chủ đề. Nhìn vào kênh của Ping Lê, có thể thấy bạn rất chăm chỉ sản xuất nội dung. Để giữ được nguồn năng lượng sáng tạo và năng suất làm việc tích cực là sự nỗ lực của Ping Lê và cả ekip.
Tổng kết lại hành trình làm nội dung, Ping Lê bày tỏ: “Từ khi bắt đầu với công việc sáng tạo nội dung mình nhận ra đó là có lẽ vì thay đổi môi trường nên thấy bản thân trẻ hơn, cởi mở hơn, không còn hướng nội như trước nữa.
Chất riêng thì mình nghĩ ai cũng có, chỉ là đã khai thác ra cho khán giả biết đến như thế nào. Thành công lớn nhất mình đạt được chắc chắn là chứng minh cho mọi người thấy được con đường mình đã chọn thực sự chính xác.”.
Có thể nói Ping Lê là một trong những nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng một tinh thần tích cực cho thế hệ trẻ về dám nghĩ-dám làm và chưa bao giờ là trễ để theo đuổi đam mê.
Trong những chia sẻ của mình, anh chàng cũng chỉ ra việc chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng quan trọng như thế nào để xây dựng một nền tảng vững chãi cho sự bắt đầu.